Liên hoan nghệ thuật quần chúng ca khúc cách mạng toàn quốc “Giai điệu Tổ quốc” Tây Ninh tự hào thành tích vẻ vang

Thứ sáu - 17/04/2015 22:25 89 0

Liên hoan nghệ thuật quần chúng ca khúc cách mạng  toàn quốc “Giai điệu Tổ quốc” Tây Ninh tự hào thành tích vẻ vang

Liên hoan nghệ thuật quần chúng ca khúc cách mạng toàn quốc diễn ra từ ngày 10/4 đến ngày 13/4/2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ 21 đoàn nghệ thuật chuyên và không chuyên đến từ 21 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội tụ trong niềm vui hân hoan chào mừng đại lễ kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước các nhóm ca khúc chính trị đã có những đêm biểu diễn tạo dấu ấn tốt đẹp, làm sống lại ký ức một thời hào hùng của dân tộc, một thời của thế hệ vàng làm nên lịch sử, những ca khúc cách mạng trở thành bản anh hùng ca thôi thúc, nâng bước cả dân tộc Việt Nam tiến lên phía trước, thực hiện lời dặn của Bác Hồ kính yêu “Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn phải giành lấy độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam”.

 

Mang đậm bản sắc các vùng miền đến với liên hoan như: Nhóm ca khúc chính trị tỉnh Lào Cai, thủ đô Hà Nội, Thái Bình, Quảng Ngãi, Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Cà Mau... cảm nhận dãi đất hình chữ S thân thương Bắc- Trung- Nam sum họp trong bài ca thống nhất ngày đất nước trọn niệm vui. 21 đoàn nghệ thuật quần chúng ca khúc chính trị đã biểu diễn tại các địa điểm của Thành phố Hồ Chí Minh được sự hưởng ứng nhiệt thành của đông đảo khán giả.

Tây Ninh tham dự liên hoan với mô hình nhóm ca khúc chính trị vừa đàn vừa hát- múa những tác phẩm âm nhạc sống mãi với thời gian, đi cùng ký ức của nhiều thế hệ  người Việt Nam nói chung người Tây Ninh nói riêng với nhiều sục sôi lý tưởng cách mạng: miền Nam ơi! Chúng tôi đã sẵn sàng (Lưu Cầu), Đường bốn mùa xuân ( Đỗ Nhuận), Ta tự hào đi lên, Ôi Việt Nam ( Thơ: Hoàng Trung Thông, nhạc Chu Minh), Bài ca thống nhất ( Võ Văn Di), Hào hùng Tây Ninh ( Lê Hoàng Minh).

Kết quả tiết mục tốp ca nam nữ “Đường bốn mùa xuân” đạt huy chương vàng, Hai tiết mục: đơn ca “Ta tự hào đi lên Ôi Việt Nam” và “ Bài ca thống nhất” đạt huy chương bạc. Đoàn nghệ thuật quần chúng Tây Ninh được Ủy ban nhân Thành phố Hồ Chí Minh tặng bằng khen.

Trao giải tại Liên hoan

Với thành tích nổi bậc tại liên hoan, các thành viên trong nhóm ca khúc chính trị Tây Ninh hân hoan nhiều cảm xúc. Tất cả đều mong muốn thông qua liên hoan giới thiệu với các tỉnh, thành phố về truyền thống “trung dũng- kiên cường” của quê hương Tây Ninh. Ông Lê Bảo Minh- PGĐ Trung tâm văn hóa tỉnh Tây Ninh cho biết “Với thành tích tại kỳ liên hoan cấp toàn quốc này chúng tôi xem đây là hoạt động có ý nghĩa chào mừng 40 năm ngày giải phóng Tây Ninh vì đến với liên hoan chúng tôi đã thể hiện tinh thần quật cường của Tây Ninh hào hùng.

 

 

 

Tin và ảnh: Hồng Thanh- Quang Nhã

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây