Phục vụ lưu động nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021

Thứ hai - 01/02/2021 23:00 130 0

Phục vụ lưu động nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021

Những năm qua, Thư viện tỉnh Tây Ninh luôn chủ động, tích cực trong hoạt động phục vụ sách, báo lưu động góp phần mang tri thức đến với bạn đọc, đặc biệt là đối tượng bạn đọc không có điều kiện đến Thư viện. Chương trình phục vụ lưu động nhằm khai thác triệt để vốn sách báo của Thư viện tỉnh phục vụ cộng đồng, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào đọc và văn hóa đọc của người dân, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong những năm vừa qua, Thư viện tỉnh đã không ngừng củng cố, khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ và từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu tham khảo, tra cứu, tìm kiếm thông tin của bạn đọc. Thư viện tỉnh cũng luôn quan tâm đến việc xây dựng vốn tài liệu ngày một phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao và đa dạng của bạn đọc. Đặc biệt, công tác phục vụ sách, báo lưu động luôn được Thư viện tỉnh Tây Ninh quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ chính trong chương trình công tác của năm.

Trong năm mới 2021, Thư viện tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác Phục vụ lưu động đến các điểm trường trong địa bàn tỉnh, ưu tiên các trường ở vùng sâu, vùng xa. Với phương châm "nâng cao hiệu quả phục vụ lưu động cả về số lượng lẫn chất lượng", nên các buổi phục vụ lưu động luôn được các cán bộ Thư viện chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn sách, bày trí sách đẹp mắt và lựa chọn vị trí phục vụ thoáng mát để tăng thêm hứng thú đọc cho các em.

H1.JPG

Các em đang say mê đọc sách.

Ảnh: Yến Nhi

Cụ thể, trong tháng 01 vừa qua, Thư viện tỉnh đã tổ chức Phục vụ lưu động 04 cuộc tại các điểm trường: Trường Tiểu học Đặng Thị Hiệt, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng; Trường Tiểu học Tân Phú, xã Tân Phú, huyện Tân Châu và trường Tiểu học Thạnh Đông, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu; Trường Tiểu học Duy Tân, phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh. Tại những buổi phục vụ, đã thu hút hơn hàng trăm lượt bạn đọc với hơn 1300 tài liệu được phục vụ. Những cuốn sách đa dạng về chủ đề, truyện tranh giàu hình ảnh, hấp dẫn cả về nội dung lẫn hình thức, khiến các em nhỏ rất phấn khởi, say mê đọc từng cuốn sách.

Ngoài việc phục vụ đọc sách báo, các em còn được tham gia các trò chơi giải trí, các trò chơi vận động, tinh thần đồng đội, đố vui có thưởng, … thông qua hoạt động này, các em có thể vừa được thư giãn, vừa được ôn lại những kiến thức đã được học thông qua các câu hỏi từ chương trình. Đây cũng chính là điểm đổi mới trong công tác phục vụ lưu động trong những năm qua, biến buổi phục vụ trở nên hấp dẫn, sôi nổi và thu hút đông đảo bạn đọc tham gia. Mỗi chương trình như vậy, Thư viện tỉnh đã trao hàng chục phần quà, nhằm khích lệ tinh thần cho các em.

H2.JPG

Các em nhận thưởng tham gia trò chơi

Ảnh: Yến Nhi

Thiết nghĩ, công tác Phục vụ lưu động là một trong những hoạt động trọng tâm trong chương trình công tác của Thư viện tỉnh, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, giúp các em hiểu thêm về cội nguồn dân tộc, và thêm yêu quý đất nước mình. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, giúp các em có thêm động lực, phấn đấu hơn nữa trong việc học tập của bản thân để đạt kết quả tốt hơn. Buổi phục vụ lưu động đã thật sự mang đến cho các em học sinh một ngày đọc sách vui tươi và đầy ý nghĩa.

Thực tế cho thấy, từ các buổi phục vụ lưu động, Thư viện tỉnh Tây Ninh đã khẳng định công tác lưu động thật sự là một hoạt động hữu ích, hiệu quả. Đây là biện pháp tuyên truyền thiết thực, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, nâng cao phong trào văn hóa đọc của người dân.

Yến Nhi

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây